Điểm danh những món đồ nhất định phải có trong hành lý xách tay

Đăng ngày : 2019-08-22 11:00:44

Không chỉ hành lý ký gửi, hành lý xách tay cũng có rất nhiều điều cần bạn lưu ý. Nếu sắp tới bạn có một chuyến đi máy bay, hãy tham khảo bài  những món đồ nhất định phải có này sẽ giúp ích trong trường hợp hành lý ký gửi bị thất lạc.

Hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, và tiền

Đây là những món đồ quan trọng bậc nhất trong túi xách tay. Dù bạn có bị thất lạc hành lý nhưng vẫn giữ được những thứ này bên người thì vẫn có cách để xử lý. Ngược lại, nếu như bị mất hộ chiếu, giấy tờ tùy thân thì bạn sẽ không thể check-in lên máy bay được.

 

 

Bút viết

Nhiều người quên vật dụng bé nhỏ này, nhưng bạn sẽ cần nó khi làm thủ tục hải quan và điền phiếu nhập cảnh. Cây bút không chiếm nhiều diện tích trong túi xách tay, vì vậy bạn có thể mang theo vài cái.

Quần áo dự phòng

Hành lý thất lạc có thể xảy ra với bất kỳ ai, vì vậy bạn nên mang ít nhất một bộ quần áo, đồ vệ sinh cá nhân trong túi xách tay. Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị một vài đồ vệ sinh cá nhân trong túi xách tay như kem, bàn chải đánh răng, khăn mặt…

Túi zip lock

Bạn nên dự phòng một vài chiếc túi zip lock trong hành lý xách tay. Chắc chắn sẽ có lúc nào đó bạn cần đến chúng để đựng một số đồ có chứa chất lỏng, hoặc gói quần áo ướt trong đó mà không sợ bị ướt các đồ khác bên ngoài.

Túi đựng các món đồ vệ sinh cỡ nhỏ

Túi này sẽ rất hữu ích khi bạn bay những chuyến bay dài, vì bạn sẽ cần vệ sinh cơ thể trước khi xuống máy bay. Ngoài ra, nếu bạn có thói quen dưỡng da hàng ngày, các món chai lọ này sẽ giúp bạn duy trì thói quen ngay cả khi bay.

Khăn ướt hoặc giấy ăn

Khi bay, không phải lúc nào cũng có sẵn nước cho bạn sử dụng. Vì thế mang theo khăn ướt, giấy ăn khô và nước rửa tay khô sẽ rất hữu ích cho bạn để lau vết bẩn trên quần áo, lau mặt, tẩy trang, rửa tay…

Thuốc

Đừng quên mang theo một số loại thuốc dự phòng và dụng cụ y tế đơn giản như: thuốc hạ sốt, đau đầu, đau bụng, bông băng… Nếu bạn đang sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sỹ thì cũng nên mang theo bên người.

Gối cổ

Một giấc ngủ trong chuyến bay dài sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và giảm mệt mỏi. Vì thế bạn hãy chuẩn bị một chiếc gối đỡ cổ để giúp ngủ ngon hơn, thoải mái hơn nhé.

Vật dụng giải trí

Các chuyến bay có thể rất buồn tẻ nếu thiếu những vật dụng này. Một chiếc máy tính bảng, một cuốn sách, một quyển tô màu có thể giúp bạn giải trí trên máy bay.

Ổ cắm

Sẽ thật bất tiện nếu đồ điện tử của bạn không cắm được vào ổ cắm ở nước đến do giắc cắm khác loại. Vì vậy, bạn nên mang theo một ổ cắm phù hợp để sạc các thiết bị điện tử. Tốt nhất là loại ổ cắm có cổng USB để tiện sạc điện thoại, máy tính bảng.

Pin dự phòng

Đây cũng là một vật dụng quan trọng, đặc biệt khi điện thoại của bạn hết pin nhanh. Mang theo pin dự phòng, bạn sẽ không phải lo tìm chỗ sạc điện thoại.

Kẹo và chocolate

Bạn sẽ thích nhấm nháp trên máy bay, và những món ăn vặt này còn giúp bạn đỡ bị đau tai khi cất cánh hoặc hạ cánh. Đây cũng là những cứu cánh chống đói rất tốt.