Bỏ túi cách check in online hãng Vietnam Airlines

Đăng ngày : 2019-09-05 10:41:33

Nhằm tránh mất nhiều thời gian cho hành khách, check in online luôn là lựa chọn của nhiều người, mỗi khi di chuyển bằng phương tiện máy bay. Check in online (hay làm thủ tục trực tuyến) sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chờ đợi ở sân bay để làm thủ tục truyền thống.

Theo cách làm thủ tục này, bạn có thể đi thẳng ra cổng an ninh (nếu không ký gửi hành lý) hoặc chỉ phải xác nhận tại quầy (nếu có hành lý ký gửi). Check-in online cũng là giải pháp tuyệt vời giúp bạn lựa chọn chỗ ngồi ưng ý cho mình. Thay vì xếp hàng chờ đợi ở sân bay, bạn chỉ cần ngồi nhà thực hiện vài thao tác đơn giản.

Điều kiện lưu ý check in online của hãng Vietnam Airlines

Nếu như quý khách muốn check in online từ hãng Vietnam Airlines thì phải đáp ứng các điều kiện sau:

Thời gian thực hiện thủ tục trực tuyến phải từ 24 giờ cho đến 2 giờ trước thời gian dự định cất cánh của các chuyến bay.

Mỗi đợt làm thủ tục check-in online Vietnam Airlines chỉ được thực hiện tối đa 9 hành khách trong cùng một hồ sơ.

Sau khi check in online Vietnam Airlines xong, quý khách phải tự in thẻ lên máy bay có mã vạch rõ ràng. Và phải có mặt tại sân bay trễ nhất là 45 phút so với thời gian dự kiến bay.

Hình thức check in online Vietnam Airlines không áp dụng cho các hành khách thuộc đối tượng yêu cầu dịch vụ đặc biệt của hãng như: em bé sơ sinh, xe lăn… (ngoại trừ hành khách có yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt), hành khách sử dụng vé miễn cước và có hành lý ký gửi, vé giảm ID/AD (vé không cho đổi ngày).

Các bước check in online của hãng Vietnam Airlines

Bước 1: Các bạn truy cập trang chủ Vietnam Airline sẽ thấy menu “Trước chuyến bay”, trong đó có mục “Làm thủ tục trực tuyến”. Bạn click vào đó để truy cập trang thủ tục.

Description: Hướng dẫn cách checkin online Vietnam Airlines

Giao diện làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airline

Bước 2: Các bạn nhập Mã đặt chỗ và Tên hành khách, Đi từ vào các ô tương ứng.

Chú ý tên hành khách trong mail xác nhận đặt chỗ ghi theo dạng:  A, B (ngăn cách bởi dấu phẩy) thì bạn sẽ ghi cụm A vào ô Họ; ghi cụm B vào ô Tên đệm và tên. 

Nhấn Làm thủ tục để chuyển sang giao diện tiếp theo.

Description: Hướng dẫn cách checkin online Vietnam Airlines

Điền tên và mã đặt chỗ khi làm check-in trực tuyến

Bước 3: Kiểm tra thông tin và đánh dấu tick chọn Chặng bay. Nếu là vé khứ hồi, bạn tick vào chuyến bay cần check-in nhé (vì có 2 chuyến liền) rồi nhấn Tiếp tục (trong hình là vé một chiều nên chỉ có 1 dấu tick)

 Description: Hướng dẫn cách checkin online Vietnam Airlines

Bước 4: Sơ đồ máy bay hiện ra với các ký hiệu ghế còn trống chưa có ai ngồi (màu trắng) và ghế đã bị chọn (màu xanh). Thích ngỗi chỗ nào thì bạn dùng chuột click vào để chọn.

Nên nhớ, vị trí sát cửa sổ máy bay là dãy dọc A và F đấy nhé, tức là hai dãy ngoài cùng. Hai dãy dọc B và E là ghế giữa. Còn lại hai dãy dọc sát nhau C và D là cạnh lối đi. Bạn nào hay đi vệ sinh thì nên chọn hai dãy này để chạy cho nhanh. Bạn nào thích ngắm cảnh thì chọn A hoặc F.

Description: Hướng dẫn cách checkin online Vietnam Airlines

Chọn ưng ý rồi thì bạn nhấn nút Xác nhận ghế.

Bước 5: Xác nhận hoàn thành check-in.

Bạn kiểm tra lại nội dung trên màn hình (tên khách, chuyến bay, số ghế). Nếu ưng ý thì bạn có 3 thẻ tuỳ chọn bên dưới (in/ gửi qua thư điện tử/ gửi qua thư điện tử trên ĐTDĐ).

 Description: Hướng dẫn cách checkin online Vietnam Airlines

Qua những kiến thức được chia sẻ chi tiết và đầy đủ phía trên sẽ giúp cho quý khách tránh được sự bối rối khi muốn làm thủ tục check in trực tuyến cũng như tiết kiệm được thời gian cho mình. Nếu như quý khách đang có những thắc mắc gì về hành trình bay Vietnam Airlines thì hãy liên hệ đến đại lý vé máy bay chúng tôi trong thời gian sớm nhất để được hỗ trợ tư vần và giải đáp thắc mắc.